NHÀ Ở VỚI NGƯỜI THU NHẬP THẤP. TẠI SAO NGƯỜI THÀNH CÔNG , NGƯỜI THẤT BẠI
07/10/2020 - 09:10:01 AM | 1632

TÂM SỰ cùng với những NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHÈO xa quê như mình !

   Mình thường nói với những bạn trẻ đi tìm mua Nhà Đất tại thành phố biển Vũng Tàu rằng là : " mua là được, sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế nhà mình và đặc biệt là không vào những quy hoạch nóng - không tranh chấp là được chứ thành phố Vũng Tàu từ phường 10 đến phường 12 hầu như chỗ nào cũng quy hoạch".

   Cách đây 3 đến 4 năm về trước mình làm dịch vụ dẫn rất nhiều khách hàng toàn đòi hỏi quá nhiều mặt bằng chung. Khách tìm nhà đất thổ cư thì chỉ cho phường 10, phường Thắng Nhất, phường Rạch Dừa, khu Đô thị Chí Linh là không chịu đâu kêu xa quá, mình nói mai mốt lên phường 11 rồi cũng khó mà mua đó . Khách ít tiền hơn thì tìm mua nhà đất nông nghiệp, vì tiền quá ít so với thị trường chung mà chỉ tìm mua phường Rạch Dừa, phường10, phường Thắng Nhất thôi . phường11 thì xa quá hoặc chỉ lên Đô Lương cũng kêu xa quá. Mình cũng bảo mai mốt lên Đô Lương cũng chưa chắc đã mua được đâu, thậm chí lên đến vòng xoay Cửa Lấp đường 3 tháng 2 cũng không mua nổi đâu.


 

  Y như rằng. Bây giờ lên Đô Lương hay phường12 cũng khó mua. Ai không mua những lúc đó thì càng về sau càng khó mua, không ai lấy mà cứ nhìn thấy tuột hàng chục, hàng trăm triệu thậm chí tiền tỷ ( trong khi làm ra tiền triệu, tiền chục ). Tính mình thẳng thật quá nên hay mất lòng, nhiều người ghét. Có người tìm cả năm không mua được mình quát mắng cho, thế là mua, mua xong giờ xây nhà đẹp ở rồi. Mua đất vay nhiều nhưng mua xong cảm ơn anh, anh mà không nạt em thì giờ chưa mua nổi đất. Mình mắng không phải ghét tức gì mà là thương, muốn người ta mua chứ không là càng ngày Cơ Hội càng Xa Hơn.

 

   Theo mình nghĩ tp Vũng Tàu không quá rộng lớn, đường sá rộng rãi thì từ giữa phường 12 về phường 1 cũng không quá xa xôi . Những thành phố lớn ở gần mà đi lâu vì tác đường còn ở thành phố Vũng Tàu thì có thể nhưng đi lại rất nhanh. Nếu những người nghĩ làm ở khu công nghiệp Đông Xuyên hay ở trung tâm thành phố Vũng Tàu đi chăng nữa mà bảo lên khu vực Đô Lương mà kêu xa thì mình nói là : họ sướng quá rồi, nên họ lười đi. Sao họ không nghĩ những người ở trung tâm thành phố Vũng Tàu mà lên phường 11, phường 12 , thành phố Bà Rịa, Long Hải hay Tân Thành Phú Mỹ để làm việc thì sao nhỉ ??!. Một số người đang có những suy nghĩ rập khuôn, cứng nhắc quá, hy vọng họ sẽ suy nghĩ thoáng hơn, tích cực hơn. Tương lai sẽ tốt hơn với bản thân mình cũng vậy, hồi đó không liều thì giờ ở phòng trọ là cái chắc.

 

   Đương nhiên ai ai cũng muốn vị trí trung tâm, đầy đủ mọi tiện ích, diện tích lớn, đường sá rộng rãi thông thoáng, giao thông thuận tiện, xây dựng dễ dàng, thổ cư, bìa riêng, không quy hoạch, v. v và v. v .... Những điều đó là chính đáng phải không ạ ?!. Tuy nhiên tùy theo tình hình thực tế tại địa phương mình sinh sống để lựa chọn sao cho phù hợp, liệu cơm gắp mắm để có căn nhà làm nơi an cư để yên tâm lao động sản xuất, sinh hoạt , ổn định kinh tế đặc biệt là đảm bảo sức khỏe cho người già và trẻ em, đặc biệt mùa hè nóng bức và mùa mưa gió kéo dài. Nhà ở là vấn đề tất yếu của cuộc sống, tất cả mọi người đều cần có nhà để ở. Nhà Ở cũng là vấn đề nhức nhối của xã hội, là nổi lo của mọi người, của toàn Đảng, toàn dân.

 

   Ngày trước mình nghĩ nếu cứ công việc và lương bổng như này thì cả đời mình không thể mua được nhà tại thành phố Vũng Tàu này , nói xin lỗi chứ đến khi chết cũng không có chỗ để tháp nhang,...

 

Mình mong muốn ai cũng có căn nhà riêng để ở, con cái cũng tự tin học tập, vui chơi,... Bố mẹ hay anh em bạn bè tới còn có chỗ vào, không dám mời ai đến chơi,. 

 

Mọi người dân ta đã cố gắng rất nhiều rồi, làm thêm giờ, làm nhiều công việc để kiếm tiền mua nhà đất. 

 

  Mặc dù vậy rất nhiều và rất nhiều người không có tiền mua đất thổ cư để được cấp phép xây dựng như mong muốn. Và phải chấp nhận vay mượn tiền bạc khắp nơi để cố gắng mua được miếng đất nông nghiệp nhỏ rồi thì MONG CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG XEM XÉT RÀ SOÁT NHỮNG QUY HOẠCH KHÔNG KHẢ THI để tháo gỡ bớt những khó khăn về nhà ở cho dân nghèo. Xin chân thành cảm ơn mọi. Đặc biệt là địa phương đã tạo điều kiện cho chúng ta được sống trong thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp này.

 

Phan Anh 07/10/2020

Hotline tư vấn miễn phí: 0973 809 486
Zalo