Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII đã chính thức khai mạc ( đề cập tới các dự án phát triển tại địa phương )
30/09/2020 - 03:09:24 PM | 1207

Nguồn : báo tuổi trẻ

TTO - Sáng 24-9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII đã chính thức khai mạc. Ông Nguyễn Hòa Bình, bí thư Trung ương Đảng, chánh án TAND Tối cao dự, và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Bà Rịa - Vũng Tàu là một cực tăng trưởng quan trọng - Ảnh 1.
 

Ông Nguyễn Hòa Bình (bìa phải) bắt tay lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại đại hội - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Sau khi nghe đại hội trình bày các báo cáo, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Nguyễn Hòa Bình - bí thư Trung ương Đảng, chánh án TAND Tối cao - đã ghi nhận những thành tích nổi bật của tỉnh này. 

Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế chậm, các khu công nghiệp chưa được lấp đầy, cải cách hành chính còn hạn chế làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. 

Về xã hội, ông Nguyễn Hòa Bình đánh giá mức độ chênh lệch giàu - nghèo giữa thành thị - nông thôn khá lớn, chỉ tiêu về nông thôn mới, trường đạt chuẩn quốc gia, bác sĩ, giường bệnh của tỉnh còn thấp so với tiềm lực kinh tế. 

Bà Rịa - Vũng Tàu là một cực tăng trưởng quan trọng - Ảnh 2.

Một góc cảng Cái Mép - Thị Vải - nơi thể hiện tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu- Ảnh: Đ.H.

Gợi ý định hướng phát triển của địa phương, ông Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần tập trung tối đa cho đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, đẩy nhanh đầu tư xây dựng sân bay nhỏ, các tuyến cao tốc, nhất là đường sắt kết nối các tỉnh, các trung tâm công nghiệp trong vùng với cảng Cái Mép - Thị Vải. Để đáp ứng cơ cấu kinh tế, các ngành mũi nhọn của tỉnh phải có đột phá trong đào tạo, thu hút nhân tài. 

"Xét cho cùng, hạnh phúc của nhân dân chính là mục tiêu cao nhất của Đảng, là thước đo năng lực và uy tín của các cấp ủy Đảng", ông Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh. Do đó, ông yêu cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải đặc biệt chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân một cách thực chất, thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo. 

Bà Rịa - Vũng Tàu là một cực tăng trưởng quan trọng - Ảnh 3.

Tàu khách hạng sang cập cảng ở Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu đưa du khách đến Việt Nam - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trước đó, trong bài phát biểu khai mạc, ông Phạm Viết Thanh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết trong nhiệm kỳ qua, kinh tế của tỉnh này luôn duy trì sự phát triển và đã khẳng định được vai trò của một cực tăng trưởng quan trọng của cả nước như: quy mô GRDP đứng thứ 3 cả nước, đứng tốp đầu cả nước về đóng góp ngân sách quốc gia, nhiều dự án lớn được khởi công xây dựng... 

Cụ thể, tổng thu ngân sách trong 5 năm qua của tỉnh này đạt khoảng 390.000 tỉ đồng, đặc biệt thu nội địa vượt cao so với dầu khí, không còn phụ thuộc vào dầu khí, GRDP trừ dầu khí, bình quân đầu người đạt hơn 6.900 USD.

 

 

 

54 ứng viên Ban chấp hành khóa mới

Chiều 24-9, Đại hội đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII bầu Ban chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và công bố kết quả. Ngay sau đó, Ban chấp hành khóa mới sẽ họp phiên đầu tiên. Theo danh sách 54 ứng cử viên Ban chấp hành khóa mới, cán bộ trẻ có 4 người, nữ có 8 người, với độ tuổi bình quân là 48,11. 

3

Đại biểu chính thức dự đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII - Ảnh: ĐÔNG HÀ

 

Hotline tư vấn miễn phí: 0973 809 486
Zalo